Béc Tưới Cây

 

Sôi nổi mua béc tưới thanh long

Năm nay, được xác định là có 265 ngày nắng ở Khu vực miền Tây Nam Bộ, theo nghiên cứu của Trung Tâm Khí Tượng Thủy Văn Nam Bộ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tình hình tưới nước và tập quán tưới nước của bà con nông dân. Đặc biệt, các tỉnh có diện tích trồng thanh long lớn như Tiền Giang, Long An,...
Đối với Thanh Long mà nói thì lượng nước tưới cần rất nhiều và thường xuyên để năng suất.
Nếu thời tiết diễn ra theo chiều hướng dự báo thì việc tưới nước thủ công sẽ rất khó khăn như vậy sẽ tốn công tưới, điện năng...Để tìm kiểm cho mình một mô hình tưới phù hợp, bà con nông dân đã lên mạng và tìm mua béc tưới thanh long đủ loại...
Tuy nhiên, theo nhiều bà con trồng thanh long lâu năm ở Long An phản ánh với ITC:" Hiện nay trên tràn ngập các loại béc tưới, không biết loại nào phù hợp và loại tưới tự động nào ổn nhất cho cây thanh long".
Vừa qua, ITC có cử các kỹ sư chuyên về tưới thanh long mang xuống nhiều mẫu béc để thử cho bà con, sau nhiều lần thử đi thử lại thì bà con cơ bản cũng đã chọn được một số dòng sản phẩm ưng ý.
mua béc tưới thanh long
Béc tưới thanh long LF2400 - Rainbird

Nông dân lựa chọn béc tưới

Theo anh Hên, chủ đầu tư hệ thống béc tưới tự động cho thanh long ở đây nói:" Sau mấy lần anh em ở đây thử béc thì tôi thấy rằng loại béc LF2400 của Rainbird có lượng nước mịn nhất và khá đều khi tưới rửa tán, tuy nhiên để mà tưới ướt đẫm gốc thanh long thì phải mất 4 tiếng, như vậy khá tốn điện. Chỉ duy nhất tôi thấyđược, khi dùng dòng béc 4 tia cánh đập lớn của Đài Loan là lượng nước nhiều, đều và tưới trong 1 tiếng là ướt gốc thanh long"
mua bec tuoi canh dap
Béc phun mưa 4 tia Đài Loan
Anh Hên đã đầu tư cho gần 1.2 ha thanh long ruột đỏ của mình với loại béc phun 4 tia cánh đập.
Ngoài ra nhiều bà con khu vực gần đó lại thích béc tỏa tròn bán kính thấp, tưới cho mỗi lần 3 gốc thanh long. Thời gian tưới cũng mất khoảng 40-45 phút.
Chú Tư, có vườn gần với nhà anh Hên nhận định:" Tôi thấy cái béc tròn tưới 3 gốc này khá đều mà giá thành lại rẻ, thời gian béc tưới đều mất khoảng 45 phút. Tôi sẽ cân nhắc đầu tư cho mảnh vườn của mình"
mua béc tưới thanh long
Độ sương của béc tỏa tròn 11 Taiwan
Theo nhiều bà con gần đó nói:" Miền Tây nước nhiều lắm, kênh rạch sát vườn, mấy chú tìm hệ thống nào cứ phun tưới nhiều nước là bà con thích thôi"
Hiện tại, bên ITC đã triển khai đồng loạt các mẫu béc đủ loại đến tận tay bà con nông dân, để tránh tốn nhiều công sức tìm kiếm của bà con.

Các mẫu béc tưới phù hợp với bà con trồng thanh long

Nhiều mẫu thích hợp cho rửa sương, rửa trái như: LF2400 - Mỹ, Béc bướm 11 - Taiwan, béc R2000WF - Mỹ...Mẫu thích hợp cho tưới ướt đẫm: béc cánh đập 4 tia lớn Taiwan, súng tưới Taiwan...
Ban Biên Tập ITC

Đăng nhận xét

 
Top