Béc Tưới Cây

 

Tình hình thiếu nước tưới ở phía Bắc

bec tuoi che
Chè khô khốc vì thiếu nước tưới
Tình hình hiện nay ở khu vực miền Bắc đang diễn ra nắng nóng nên đa số cây trồng thiếu nước nghiêm trọng. Trong đó có cây chè Thái Nguyên. Hàng loạt nông dân đang tìm nhiều cách đề cải thiện tình hình nước tưới cho cây chè nhà mình, bà con cũng đã bỏ nhiều công suất ra để kéo dây tưới trên những đồi chè nhưng việc làm này diễn ra hằng ngày thì đúng là rất mệt và gây tốn kém rất lớn. Bên cạnh đó, trời nắng to nếu đứng lâu như vậy cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Đầu tư hệ thống tưới tự động cho cây chè

Để giải quyết các việc này bà con mình cần tìm hiểu và đầu tư một hệ thống tưới tự động gồm hàng các béc tưới, súng tưới của Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc...giúp tiết kiệm nhiều về công sức, thời gian tưới và điện năng cho một lần tưới chè.
Tại Định Hóa, Phú Lương - Thái Nguyên, nông dân đã thử nghiệm nhiều loại thiết bị tưới trong đó có súng tưới Đài Loan và béc tưới cánh đập bằng nhôm của Việt Nam...Qua theo dõi thì hai loại này đều rất phù hợp và hiệu quả ngay lập tức.
bec tuoi che
Mô ta súng tưới chè của Đài Loan
súng tưới cây chè ở Thái Nguyên
Súng tưới chè Đài Loan răng 42

Hiệu quả mang lại từ mô hình tưới chè

Lượng nước phun ra của mỗi súng rất nhiều và rải đều giúp tưới phân trên lá chè rất tốt. Bên cạnh đó áp lực dùng cho mỗi súng tưới cũng không cao, chỉ cần máy bơm từ 1 - 2 Hp là có thể tưới được 1 - 2 béc rồi.
Theo anh Hoàn, một nông dân trồng chè lâu năm:"Từ khi đầu tư 3 cái súng tưới cho gia đình mình, mọi người rất phấn khởi. Lúc đầu khi tưới chè và bón phân thì cần đến 4-5 người mới xong được. Nay, nhà mình chỉ cần hai người là có thể đảm nhiệm hết mọi việc rồi"
Hiệu quả mang lại vô cùng lớn của thiết bị tưới tự động nói riêng và ứng dụng khoa học công nghệ, máy móc, thiết bị vào nông nghiệp đã mang lại lợi ích kinh tế cao hơn cho bà con, góp phần nâng cao đời sống của vùng chè Bắc và các vùng khác trên cả nước.
Nguồn: ITC

Đăng nhận xét

 
Top